🔥 Hardware Firewall – ฮาร์ดแวร์ไฟร์วอลล์ @ DEXSERVER

🔥 Hardware Firewall – ฮาร์ดแวร์ไฟร์วอลล์ ของ DEXSERVER จะแบ่งออกเป็น 3 แบบดังนี้

1. Basic Setting
– จะเป็นค่า Setting ป้องกันพื้นฐานที่เคยมีการโจมตี(ถูกยิง)เข้ามาแล้ว โดยทีมงานได้ตรวจสอบและตั้งค่าให้สามารถป้องกันได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถใช้งานได้กับทุกระบบโดยไม่มีผลกระทบใดๆ *ค่อนข้างเจอผลกระทบน้อยมาก
– การใช้งาน Basic Setting โดยปกติแล้วเมื่อเครื่องถูกโจมตีเข้ามา ระบบอัตโนมัติย้ายไปใช้ Firewall ให้อัตโนมัติ *ในรอบแรกที่โดนเราจะได้รับผลกระทบเข้าเต็มๆก่อน ส่วนในรอบที่สองจะถูกย้ายไปใช้ Firewall แล้ว
– สามารใช้งานได้กับทุกบริการ Dedicated Server / VPS / Colocation และอื่นๆ โดยไม่มีค่าบริการ Firewall เพิ่มเติม (ใช้งานได้ฟรี) แต่จะไม่มีการตั้งค่าเพิ่มเติมให้ *กรณีที่มีผลกระทบหลังจากการใช้งานจะนำออกจาก Firewall ให้

2. Custom Setting
– จะเป็นค่า Setting ที่ทำขึ้นมาสำหรับระบบนั้นๆเป็นพิเศษ เช่น Hosting / Website / TeamSpeak 3 / Minecraft / FiveM และระบบอื่นๆ ที่เป็นที่นิยม
– สามารถใช้งานได้เฉพาะระบบที่เลือกเท่านั้น ถ้าใช้คู่กับระบบอื่นๆภายในเครื่องเดียวกันอาจจะเกิดผลกระทบต่างๆได้ เช่น ถ้าเลือกค่า Setting สำหรับ Minecraft ไว้ แต่ภายในเครื่องมีเปิด TeamSpeak 3 Server อยู่ด้วย ก็อาจจะมีผลกระทบถึงกันได้
– การใช้งาน Custom Setting ตัวเครื่องต้องถูกโจมตีเข้ามาก่อนจนได้รับผลกระทบต่างๆ โดยที่ Basic Setting ป้องกันไม่ได้หรือป้องกันได้ไม่หมด ทีมงานจะตรวจสอบให้เบื้องต้นและปรับเปลี่ยน Setting จาก Basic เป็น Custom ให้ตามระบบที่ลูกค้าใช้งานอยู่
– สามารใช้งานได้กับบริการ Dedicated Server และ Colocation เท่านั้น โดยไม่มีค่าบริการ Firewall เพิ่มเติม (ใช้งานได้ฟรี) แต่จะไม่มีการตั้งค่าเพิ่มเติมให้ *กรณีที่มีผลกระทบหลังจากการใช้งานจะนำออกจาก Firewall ให้

3. Advance Setting
– จะใกล้เคียงกับ Custom Setting แต่จะมีการ Monitor คอยดูแลตรวจสอบและปรับแต่งค่า Setting ต่างๆให้เข้ากับระบบนั้นๆ มากที่สุด
– สามารถใช้งานได้กับทุกบริการและทุกระบบที่ต้องการ แต่จะมีค่าบริการดูแลเป็นรายครั้งหรือรายเดือนเพิ่มเติม ขึ้นอยู่กับความซับซ้อนของระบบ

Was this article helpful?

Related Articles